HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Túi nylon, hộp nhựa tiện lợi nhưng hâu quả khôn lường


Ô nhiễm từ rác thải nhựa là một vấn đề gây nhức nhối, gây ảnh hưởng đến môi trường sống, đe dọa đến hệ sinh thái. Tuy nhiên, việc xử lý rác thải nhựa còn nhiều bất cập.

Xả rác thải nhựa khắp mọi nơi

Rác thải nhựa được xả ra ở mọi nơi, mọi lúc. Từ nông thôn đến thành phố, bất kỳ ai cũng không còn xa lạ với cảnh rác thải nhựa vương vãi khắp nơi, từ các loại chai nhựa, hộp nhựa đến túi nylon dùng một lần. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất cảnh quan đô thị, đường phố.

Rác thải nhựa được xả thải ngay trên vỉa hè.

Nguyên nhân xuất hiện nhiều rác thải nhựa phần lớn là do việc trao đổi, mua bán của người dân tại các cửa hàng tạp hóa, quán ăn đường phố, các khu công viên… Đa phần mọi mặt hàng đều được đựng bằng túi nylon hoặc hộp, cốc nhựa dùng một lần. Đặc biệt, trong quá trình mua bán, việc sử dụng túi nylon dường như đã trở thành thói quen của người dân.

Ông Đức Quỳnh, người dân sống gần khu vực chợ Linh Lang, quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: "Mỗi khi đi chợ, do bất tiện nên tôi không mang theo túi đựng. Mặc dù túi nylon gây hại cho môi trường nhưng không thể làm khác vì người bán chỉ cung cấp túi nylon".

Tiện lợi nhưng hậu quả lâu dài

Các sản phẩm đồ nhựa dùng một lần thực sự rất tiện lợi trong cuộc sống hiện nay. Sự tiện lợi của chúng đến từ việc chỉ phải sử dụng một lần duy nhất, các cửa hàng, quán ăn cũng chỉ mất rất ít chi phí để mua những đồ nhựa dùng một lần này. Tuy nhiên, hậu quả để lại từ những đồ nhựa dùng một lần này rất khôn lường.

Rác thải nhựa dễ sản xuất nhưng rất khó phân hủy. Mỗi loại rác thải nhựa có thời gian phân hủy khác nhau. Nhưng nhìn chung, rác thải nhựa mất tới hàng chục, hàng trăm năm mới có thể phân hủy. Ngoài ra, việc xử lý rác thải nhựa còn nhiều bất cập, hiểu biết của người dân về rác thải nhựa còn kém, việc xử phạt hành vi xả rác thải nhựa ra môi trường chưa nghiêm khắc khiến rác thải nhựa tràn lan khắp mọi nơi.

Thực phẩm được đựng bằng túi nylon

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, có đến khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra môi trường mỗi năm ở Việt Nam. Nhưng số lượng rác thải nhựa trong số đó được tái chế và sử dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp chỉ chiếm 27%. Số rác thải nhựa còn lại bị chôn, lấp trong lòng đất hoặc thải ra biển.

Biện pháp xử lý rác thải nhựa đúng cách

Song song với việc đưa ra thực trạng và hậu quả của rác thải nhựa. Cần có các chủ trương, chính sách nhằm đưa ra những phương án xử lý rác thải nhựa một cách hiệu quả, không để rác thải nhựa gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe như: hạn chế đốt hay chôn lấp rác thải nhựa, thay vào đó hãy phân loại và thu gom để chuyển cho đơn vị xử lý,…

Ông Phạm Viết Thuận - Viện trưởng Viện Tài nguyên Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết, để giảm rác thải nhựa về lâu dài, cần xác định những mục tiêu cụ thể và buộc phải dựa trên những cơ sở khoa học. Nguồn gốc của nhựa là polymer, để phân hủy được nó thì chúng ta phải có những quy định, chế tài ngay từ nhà sản xuất sản phẩm nhựa, đặc biệt là sản phẩm dùng 1 lần thì buộc phải có phụ gia để sau này phân hủy nhanh hơn.

Các hộ gia đình nên tái chế và sử dụng lại các hộp nhựa, chai nhựa dùng một lần bằng những cách: làm những lọ hoa để bàn, dụng cụ tưới nước cho cây, hộp đựng bút,… thông qua đó góp phần làm giảm đi lượng rác thải nhựa.

Các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phát động các phong trào về rác thải nhựa để xây dựng ý thức, trang bị kiến thức, góp phần thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc giảm thiểu và xử lý rác thải nhựa.

Giảm thiểu và xử lý rác thải nhựa đúng cách đang là việc ưu tiên để bảo vệ môi trường hiện nay. Chính vì vậy, cả cộng đồng cần chung tay, cố gắng thay đổi từ hôm nay bằng những hành động nhỏ nhất để bảo vệ môi trường khỏi hiểm họa từ rác thải nhựa.

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Hiện nay nhựa HDPE được sử dụng để sản xuất ra rất nhiều vật dụng phục vụ đời sống con người. Do đó việc nắm rõ thêm về các đặc tính của loại nhựa này sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn tốt hơn khi có ý định mua các sản phẩm từ nhựa HDPE. Vậy nhựa HDPE có tái sử dụng được không, có độc hại không? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Cinque Terre
Chai nhựa là một vật dụng rất thiết yếu hữu ích trong đời sống hiện nay. Thế nhưng, bởi đặc tính khó phân hủy nên chai nhựa lại trở thành mối nguy hại đối với môi trường sống của chúng ta. Để có thể bảo vệ được môi trường trong sạch lành mạnh, chúng ta cần hiểu hơn về nhựa và sử dụng một cách hợp lí các sản phẩm từ nhựa.

« 51 52 53 54 55 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:208
  • Trong tháng:6181
  • Tổng truy cập:837217
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767