HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường


Nếu nhìn thấy các loại phế liệu như vỏ lon, chai nhựa sau khi sử dụng thường vứt bừa bãi, mọi người sẽ làm gì? Tại huyện Phú Riềng, chị em phụ nữ đã thực hiện mô hình “Thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên trong việc hạn chế rác thải nhựa. Tùy tình hình thực tế, mỗi xã có cách thực hiện khác nhau, song việc làm này vừa tránh lãng phí vừa mong muốn truyền cảm hứng để mọi người cùng hạn chế rác thải nhựa, giúp môi trường sạch, đẹp hơn.

Tích cực bảo vệ môi trường

Cứ đến cuối giờ chiều, những hội viên phụ nữ làm việc tại UBND xã Long Hưng lại thực hiện phân loại, xử lý rác thải - phế phẩm thải ra từ hoạt động ở các phòng, ban ngay cơ quan. Với các loại giấy, hội viên sẽ tự thu gom và đốt tại lò, còn với vỏ lon, chai nhựa sẽ được tập kết lại để bán phế liệu gây quỹ ủng hộ hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn. Bà Vũ Thị Thành, hội viên Hội LHPN xã Long Hưng chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện phân loại rác để vừa giúp không gian làm việc được gọn gàng, sạch sẽ, vừa không thải ra môi trường những phế phẩm. Do vậy, từ khi thực hiện đến nay chị em tham gia rất tích cực”.

Hội viên Hội LHPN xã Long Hưng phân loại, thu gom phế liệu

Xuất phát từ thực tế sinh hoạt hằng ngày, phế liệu như vỏ lon, chai nhựa sau khi sử dụng thường vứt bừa bãi, vừa lãng phí vừa ảnh hưởng đến môi trường, Hội LHPN xã Long Hưng đã thực hiện mô hình thu gom, phân loại phế liệu và rác thải tái chế. Mô hình mang lại ý nghĩa lớn, giúp chị em chủ động phân loại rác thải sinh hoạt, hạn chế lượng rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. “Sau khi hội triển khai thực hiện mô hình, môi trường cảnh quan ở khuôn viên UBND xã gọn gàng, ngăn nắp, bởi sau hội nghị, các phòng, ban có nơi bỏ những vỏ chai nhựa, vỏ lon nước, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp” - chị Lê Võ Thị Hồng Thạch, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hưng cho biết.

Góp sức hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ

Trước thực tế lượng rác thải nhựa tại địa phương, giữa tháng 8 năm nay, Hội LHPN xã Bù Nho đã cụ thể hóa bằng mô hình “Thu gom phế liệu - bảo vệ môi trường - gắn kết yêu thương” thí điểm tại 2 thôn Tân Hiệp 1 và Tân Hiệp 2, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trong việc thu gom phế liệu để bảo vệ môi trường. Theo đó, chi hội trưởng phụ nữ các thôn đã tuyên truyền, vận động và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của mô hình; đồng thời hướng dẫn các hộ dân phân loại rác thải, tích góp rác thải tái chế được như vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, bìa giấy để ủng hộ mô hình. Bà Hà Thị Oanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tân Hiệp 1 cho biết: “Lúc mới thành lập mô hình, chị em chưa hiểu nên khó vận động nhưng khi được cán bộ hội tuyên truyền thì ai cũng hiểu và rất tích cực tham gia, giúp người gom rác đỡ mất thời gian mà lại có nguồn quỹ hoạt động”.   

Hằng tuần, hội viên sẽ tự nguyện tham gia thu gom phế liệu đến nơi tập kết để bán và nhập quỹ hội. Kết quả, từ tháng 8-2022 đến nay, hội đã thu gom được hàng tấn phế liệu các loại. Sau thời gian thực hiện, mô hình đã lan tỏa đến toàn bộ hội viên. Với số tiền thu được từ bán phế liệu, hội giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. “Mô hình có ý nghĩa nâng cao ý thức của chị em và người dân trong việc bảo vệ môi trường và kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mô hình nhận được sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ toàn xã” - chị Hà Thị Yến, Chủ tịch Hội LHPN xã Bù Nho cho biết.

Mỗi cơ sở hội một mô hình, mỗi hội viên một việc làm ý nghĩa, các cấp hội phụ nữ ở Phú Riềng đã, đang và tiếp tục lan tỏa những hành động tích cực, xây dựng thói quen “sống xanh”. Từ mô hình này, các cơ sở hội đã xây dựng nhiều mô hình khác như: tiết kiệm phế liệu gây quỹ hội, biến rác thành tiền để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Họ là những tuyên truyền viên nòng cốt vận động nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc thu gom, xử lý rác thải nhựa.

.

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Thắp sáng hàng trăm nghìn hộ nghèo bằng bóng đèn "chai nhựa". Theo ước tính của tờ Business Insider UK, những bóng đèn "chai nhựa" đang thắp sáng khoảng 850.000 ngôi nhà của những hộ nghèo trên toàn thế giới.

Cinque Terre
Đây là một sự kiện mà các bạn nào thích khám phá không thể nào bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là sự kiện gì trong chuyên mục "Hàng triệu chai nhựa kết thành một tòa tháp đầy cảm hứng ở Nam Phi"

« 1 2 3 4 5 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:1131
  • Trong tháng:9482
  • Tổng truy cập:824396
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767