HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Những chiếc vỏ chai nhựa là minh chứng cho việc thiếu ý thức bảo vệ môi trường của tất cả chúng ta.


Trái đất đang đối diện những vấn đề rất lớn như hiện nay chính là rác thải chai nhựa. Hàng năm có hàng triệu tấn rác thải chai nhựa, túi nilon , túi PE.. được thải ra ngoài môi trường, gây ô nhiểm nghiêm trọng và làm cho cuộc sống của con ngưởi bị gặp vấn đề sức khỏe nghiêm  trọng.

Và mới đây, đội tuần duyên bãi biển Anh Quốc đã tình cờ tìm ra một vật chứng minh tác hại của của rác nhựa là kinh khủng đến thế nào. Vật đó là cái chai trong bức hình dưới đây.

Cái chai này có gì đặc biệt? Thực ra nó cũng giống như mọi chai nhựa khác đang trôi nổi trên khắp các đại dương. Chỉ khác ở chỗ, đây là chai nước rửa bát, và nó được sản xuất cách đây 47 năm - tức là nó đã trôi nổi trong nước gần nửa thế kỷ.

Vậy mà bạn thấy đấy, trông cái chai dường như mới được sản xuất vài tuần trước thôi. Nó dính chút bùn và có phần méo mó, nhưng màu sắc thương hiệu vẫn còn rất nổi bật, chữ in vẫn còn đọc rõ, và vỏ chai thì vẫn rất chắc chắn. Đây có thể xem là bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy rác nhựa là những sản phẩm có thể coi là không thể phân hủy dưới tác động của thời gian.

Được biết, chiếc vỏ chai được cơ quan tuần duyên Burnham Coastguard tìm thấy, lẫn trong một lượng các mảnh vụn nhiều bất thường dạt vào bãi biển mới đây.

"Phải có đến 300-400 tấn rác vụn dạt vào bờ. Trong nhiều năm làm việc, đây là lần đầu tiên tôi thấy lượng rác lớn đến như thế," - trích lời Dave Welland, sĩ quan của đội cho biết.

May mắn thay, phần lớn số này là các mảnh vụn tự nhiên chứ không phải rác nhân tạo. Chủ yếu là gỗ và rong biển. Khi thủy triều lên, chúng có thể quay trở về đại dương và bắt đầu quy trình phân hủy.

Tuy nhiên các loại rác thải chai nhựa - như chai nước rửa bát nêu trên - thì khác. Chúng không bị phân hủy, tích lũy thành từng đám lớn, len lỏi vào nguồn thực phẩm của chúng ta, và lan xa đến tận hang cùng ngõ hẻm của đại dương.

Thậm chí, chúng có thể tạo ra những hòn đảo rác, hủy diệt đời sống sinh vật biển, khiến tình hình trở nên báo động.

Lại nói về cái chai, thực chất không ai biết năm tuổi chính xác của nó. Tuy nhiên, trên vỏ trai có in giá tiền là một mệnh giá được người Anh sử dụng trước năm 1971, nên ít nhất cái chai cũng phải 47 năm tuổi. Thậm chí là lâu hơn, nhưng không ai dám chắc được điều đó.

"Trông nó vẫn như mới. Vậy mới thấy rác nhựa tồn tại lâu được đến thế nào," - trích trong báo cáo của đội.

Về mặt lý thuyết, một số loại rác nhựa phải cần đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm mới có thể phân hủy. Vậy nên khi lọt ra ngoài môi trường, chúng gây ra tác hại hết sức nghiêm trọng.

Welland cho rằng đây là hồi chuông cảnh tỉnh đến nhiều người trong chúng ta. Đã đến lúc, chúng ta cần hạn chế rác chai nhựa. Tái sử dụng càng nhiều càng tốt, và tốt nhất là tìm cách để không sử dụng nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Thắp sáng hàng trăm nghìn hộ nghèo bằng bóng đèn "chai nhựa". Theo ước tính của tờ Business Insider UK, những bóng đèn "chai nhựa" đang thắp sáng khoảng 850.000 ngôi nhà của những hộ nghèo trên toàn thế giới.

Cinque Terre
Đây là một sự kiện mà các bạn nào thích khám phá không thể nào bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là sự kiện gì trong chuyên mục "Hàng triệu chai nhựa kết thành một tòa tháp đầy cảm hứng ở Nam Phi"

« 1 2 3 4 5 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:851
  • Trong tháng:9202
  • Tổng truy cập:824116
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767