HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Người phụ nữ góp nhặt hạnh phúc từ công tác xã hội


Cô Dương Túy Hoa – ngụ tại Phường 12, Quận 6, tham gia công tác Hội phụ nữ địa phương từ năm 1995, hiện đang là Tổ trưởng Tổ hội 49, Khu phố 3, Chi hội trưởng người cao tuổi, là tấm gương về một người phụ nữ sẵn lòng sẻ chia, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, góp nhặt niềm vui của bao người làm hạnh phúc của chính cuộc đời mình…

Cô Túy Hoa cùng các chị em tổ hội phụ nữ cắt may khẩu trang gửi tặng các đơn vị trực chốt ở các điểm phong tỏa

Không lập gia đình, cô dành trọn cả những yêu thương, những giúp đỡ, sẻ chia cho rất nhiều hoàn cảnh hội viên chị em phụ nữ khó khăn xung quanh… Cứ vậy, mà cô đã rảo bước trên hành trình làm công tác thiện nguyện đến nay gần 28 năm. Cô thường được gọi với cái tên thân mật là “cô Hoa cộng đồng”.

Từng nhận được lời ngỏ ý từ Ban Chấp hành Chi hội phụ nữ về việc hỗ trợ cô sửa chữa lại ngôi nhà xuống cấp, nền nhà thấp hơn 2 tấc so với mặt đường, cô lắc đầu từ chối ngay; và vui vẻ nói: “Nhà chị như vậy là đã đủ lắm rồi, chưa cần phải sửa chữa. Trong phường mình, nhiều nhà còn khó khăn hơn, cần được ưu tiên giúp đỡ trước, nhà chị vẫn rất ấm áp, an toàn lắm”.

Từ những suy nghĩ đó, cô cho biết khó khăn của mình vẫn còn quá may mắn hơn so với bao người. Ngôi nhà của mình dẫu có xụp xệ hay thấp cao đi nữa, vẫn ấm áp hơn những hoàn cảnh ngoài kia còn cần lắm một cánh cửa che nắng, chắn mưa…

Là người xông xáo, hăng hái, nhiệt tình ở khắp các phong trào, hoạt động xã hội, cô đã dành phần lớn thời gian để làm vai trò tuyên truyền viên khu phố và vận động phụ nữ, người dân xung quanh về các quy định, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; hay kết nối các chị em phụ nữ hưởng ứng xung phong trong các phong trào của quận. Đặc biệt là giữa những ngày giãn cách “ai ở đâu ở im đó”, cô Hoa trở thành cánh tay nối giữa chính quyền cơ sở với người dân địa phương, vận động chị em phụ nữ cùng tham gia cắt, may khẩu trang gửi tặng các đơn vị trực chốt ở các điểm phong tỏa.

Bằng cả tấm lòng thiện nguyện và ước mong được giúp đỡ thêm nhiều, nhiều hơn nữa chị em khó khăn quanh mình, hằng năm, cô ra sức vận động các cá nhân hảo tâm chăm lo bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ neo đơn, già yếu, bệnh tật, trị giá hơn 10 triệu đồng; chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho con hội viên phụ nữ hiếu học; giúp đỡ cho 9 gia đình khó khăn và người già neo đơn hàng tháng với tổng số tiền là 2,7 triệu đồng/ tháng; giúp đỡ 2 cụ người cao tuổi mỗi tháng gồm nhu yếu phẩm và 200.000 đồng… Những việc làm này trong nhiều năm qua đã trở thành quen thuộc với cô, với tổ hội và với cả những hoàn cảnh được cô giúp đỡ.

Cô cũng là người luôn sẵn lòng lắng nghe những câu chuyện, để đồng cảm và cùng hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, dành cho nhau sự động viên cùng xây dựng tốt cuộc sống gia đình, vươn lên ổn định hơn rồi có cơ hội giúp ngược lại nhiều hoàn cảnh kém may mắn sau mình. Chính vì vậy mà cô được mọi người hết lòng yêu mến. Dù không lập gia đình, nhưng ngôi nhà của cô Túy Hoa bao giờ cũng rộn ràng tiếng nói cười, ra vào của bao nhiêu người đến chuyện trò.

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với rác thải nhựa” của Hội LHPN quận, cô Dương Túy Hoa cùng với các dì, các chị em cán bộ hội viên Hội LHPN phường đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ hưởng ứng, tạo giữ thói quen phân loại rác thải hữu cơ, rác thải tái chế tại nhà, gom góp từng chiếc vỏ lon, chai nhựa, giấy báo, rổ nhựa,… không còn sử dụng trong nhà của mình, mỗi lần đi họp tổ mang theo “góp nhặt” lại, hoặc tham gia Siêu thị “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”  được Hội LHPN Phường 12 thực hiện định kỳ vào cuối tháng. Tại siêu thị ấy, hoạt động mua - bán không giao dịch bằng tiền mà bằng giấy vụn, chai nhựa, vỏ lon, pin đã qua sử dụng. Cứ như thế, giá trị được tạo nên từ những món đồ nhựa tưởng chừng là rác thải bỏ đi đơn thuần, lại trở nên ý nghĩa hơn khi chúng được bàn tay của các dì, các chị góp nhặt lại, phân loại bảo vệ môi trường, đem bán đi để rồi có thêm chút phần quà giúp đỡ hội viên khó khăn.

Với mô hình này người dân dần hình thành thói quen phân loại rác thải tại gia đình, để nhiều người cảm thấy rác thải được phân loại có lợi ích cho cộng đồng. Toàn bộ rác thải nhựa sẽ được Hội LHPN phường sau đó bán đi và tạo nguồn kinh phí gây quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, ốm đau, hay tạo thành nguồn “vốn tình thương” được xoay vòng để giúp chị em phụ nữ giải quyết khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Không những thu gom rác thải mà cô Túy Hoa cùng các hội viên phụ nữ khu phố thường xuyên tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến hẻm, đường, khu phố, làm cỏ, trồng cây, giúp cho những tuyền đường ngõ hẻm ở quanh lúc nào cũng sạch đẹp. Đi đến đâu, cô cũng trở thành người lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, nêu gương cho nhiều người dân xung quanh tin mến và làm theo. Nhiều năm liên, cô được UBND Phường 12 và Hội LHPN phường khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

28 năm tham gia công tác xã hội, cô Dương Túy Hoa đã lấy niềm vui chung làm hạnh phúc cho riêng mình. Cô đã “góp nhặt” hạnh phúc, yêu thương, niềm vui từ những điều bình dị của cuộc sống… Và với ý nghĩa đó, đã giúp cô có thêm nhiều động lực trong cuộc sống…

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Hiểm họa từ nước rửa chén không nhãn mác. Hiện nay có rất nhiều loại nước rửa chén trên thị trường được nhiều người tin dùng nhưng bên cạnh đó còn nhiều loại nước rửa chén không rõ nguồn gốc vẫn ung dung trên thị trường tiêu thụ, với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe.

Cinque Terre
Nhiều tài xế bỏ tiền lẻ vào chai nhựa rồi mua vé trạm thu phí Cai Lậy. Chiều 6.8, nhiều tài xế mang theo tiền lẻ cuộn tròn bỏ trong chai nhựa để mua vé tại trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy nhằm phản đối và cho rằng chủ đầu tư đặt trạm không hợp lý, bán vé quá cao.

« 1 2 3 4 5 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:1424
  • Trong tháng:9775
  • Tổng truy cập:824689
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767