HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Người dân TP.Yên Bái hào hứng đổi rác thải tái chế lấy cây xanh


“Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh” là một trong những hoạt động nằm trong Lễ phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn” do thành phố Yên Bái tổ chức tại phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái (Yên Bái) vào sáng ngày 12/3.

Hình thành thói quen phân loại rác tại nguồn

Hoạt động “Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh” là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường. Từ đó, giúp hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn của mỗi cá nhân, mỗi gia đình.

Theo quy định Luật Bảo vệ môi trường 2020, có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt là việc làm bắt buộc với mọi cá nhân và hộ gia đình. Theo đó, chất thải rắn sinh hoạt từ hộ gia đình, cá nhân sẽ được phân loại thành 3 nhóm chính: Chất thải thực phẩm và hữu cơ hay còn gọi là rác dễ phân hủy; chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế; chất thải rắn sinh hoạt khác.

Trong thời gian qua, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Yên Bái được các cấp, ngành và toàn dân chung tay thực hiện đem lại những kết quả đáng ghi nhận. Công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định, cơ sở hạ tầng xử lý rác thải được quan tâm đầu tư, mạng lưới thu gom rác thải được mở rộng, công tác xã hội hóa trong thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, thói quen phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn giúp tái sử dụng và giảm thiểu khối lượng chất thải rắn sinh hoạt đến nơi xử lý tập trung vẫn chưa nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân. Có thể thấy, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa giúp từng bước thay đổi hành vi, thói quen phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn của người dân.

Mang đến lễ phát động hơn 3kg vỏ chai nhựa, bà Nguyễn Thị Hiền – Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái được đổi 1 cây xanh trồng trong nhà, bà Hiền phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình có ý nghĩa như thế này, có thể mang những chai nhựa bỏ đến đây để đổi lấy cây xanh là việc làm rất thiệt thực giúp bảo vệ môi trường. Cũng tại Lễ phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn” mà tôi hiểu thêm về việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Sau ngày hôm nay, bản thân tôi sẽ tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn để giảm thiểu rác thải phát sinh ra môi trường”.

Trong năm 2023, TP. Yên Bái phấn đấu có ít nhất 30% thôn của các xã , 50% tổ dân phố của các phường thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Trong đó có 1 thôn, tổ dân phố được lựa chọn chỉ đạo triển khai điểm.

Bắt đầu từ năm 2024 trở đi có ít nhất 50% thôn của các xã và 100% tổ dân phố của các phường thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Từ năm 2025 trở đi 100% các thôn, tổ dân phố và các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Riêng đối với các tuyến đường điểm “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, yêu cầu 100% các hộ gia đình thực hiện phân loại, xử lý rác thải theo quy định bắt đầu từ năm 2023.

Tiếp tục lan toả ý thức bảo vệ môi trường

Chỉ trong thời gian rất ngắn, hoạt động “Đổi rác thải tái chế lấy cây xanh” đã thu hút được rất nhiều người dân tới tham gia, ban tổ chức đã thu được về hàng chục kg chất thải tái chế như: Chai nhựa, lọ nhựa, giấy báo, bìa carton…

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường, giúp người dân hình thành thói quen phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn

Chị Nguyễn Hồng Minh – Tổ 9, P. Đồng Tâm, TP. Yên Bái chia sẻ: “Sau khi được nghe tuyên truyền về lễ phát động này có hoạt động đổi rác thải tái chế lấy cây xanh tôi cảm thấy rất hào hứng. Đây là hoạt động lần đâu tiên được tổ chức tại thành phố Yên Bái. Nhờ hoạt động này mà tôi biết đến việc phân loại rác thải tại nguồn. Trước đây gia đình tôi chỉ mới vứt rác thải sinh hoạt vào chung một thùng chứa chứ chưa phân loại rác. Sau ngày hôm nay gia đình tôi sẽ dần thay đổi thoi quen và bắt đầu phân loại rác thải của gia đình mình”.

Để phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn” tiếp tục được lan rộng cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự phối hợp của các cấp, ban ngành; sự đồng lòng ý thức của người dân trong việc gìn giữ bảo vệ môi trường, trong việc tuyên truyền người dân tự phân loại, thu gom rác thải tại nguồn.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Trúc – Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái kêu gọi cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở cùng các tầng lớp nhân dân thành phố hãy hăng hái tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn”. Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè... phấn đấu mỗi công dân sống trên địa bàn thành phố đều là những công dân văn minh; mỗi thôn, tổ dân phố đều bảo đảm vệ sinh môi trường với tiêu chí “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Chỉ trong thời gian ngắn ban tổ chức đã thu về rất nhiều chất thải tái chế

“Ngay sau lễ phát động các xã, phường tổ chức phát động phong trào của địa phương mình, lồng ghép các nội dung, tiêu chí bảo vệ môi trường với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, đưa nhiệm vụ bảo vệ môi trường làm tiêu chí đánh giá, bình xét, công nhận các danh hiệu gia đình, tổ dân phố, thôn nhân dân văn hóa. Bên cạnh đó, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường ở khu dân cư, lên án đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường”, ông Nguyễn Ngọc Trúc nhấn mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Thắp sáng hàng trăm nghìn hộ nghèo bằng bóng đèn "chai nhựa". Theo ước tính của tờ Business Insider UK, những bóng đèn "chai nhựa" đang thắp sáng khoảng 850.000 ngôi nhà của những hộ nghèo trên toàn thế giới.

Cinque Terre
Đây là một sự kiện mà các bạn nào thích khám phá không thể nào bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là sự kiện gì trong chuyên mục "Hàng triệu chai nhựa kết thành một tòa tháp đầy cảm hứng ở Nam Phi"

« 1 2 3 4 5 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:911
  • Trong tháng:9262
  • Tổng truy cập:824176
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767