HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

CÓ PHẢI CHAI NHỰA NÀO CŨNG TÁI SINH ĐƯỢC?


CÓ PHẢI CHAI NHỰA NÀO CŨNG TÁI SINH ĐƯỢC?

Bạn thường tận dụng chai nhựa để chứa nước uống. Tuy nhiên, có bao giờ bạn kiểm tra xem bên trên thân (phần gần đáy chai) hoặc dưới đáy chai có các ký hiệu ám chỉ bạn không được tái sử dụng chúng?

Sau khi đọc được bài viết này, hãy nhanh chóng kiểm tra ngay nhé: Nếu trên than hoặc đáy chai có các ký hiệu HDP, HDPE, PP… hãy thở phào nhẹ nhõm vì không có bất kỳ hóa chất độc hại nào rỉ ra trong quá trình tái sử dụng.

 

Nên kiểm tra đáy chai trước khi muốn tái sử dụng sản phẩm

Ký hiệu PP

PP là từ viết tắt cho tên polypropylene plastic. Đây là loại nhựa cứng, rất nhẹ và có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Thùng, chai nhựa, hủ nhựa, can nhựa, hợp đựng thức ăn, ống hút…làm từ loại nhựa này hoàn toàn an toàn để bạn tái chế hay sử dụng. Hãy an tâm khi chai nước, vật dụng của bạn có ký hiệu này nhé.

Ký hiệu HDP hay HDPE

HDPE là loại nhựa cứng được sử dụng để sản xuất bao bì chai lọ nhựa, bình đựng chất tẩy rửa, dầu ăn, đồ chơi và một số túi nhựa. Nhựa HDPE là một trong những loại nhựa tái chế phổ biến và an toàn nhất trong tất cả. Đấy là loại nguyên liệu làm chai nhựa mà các chuyen gia khuyến bạn nên lựa chọn khi mua.

 

Trên vò chai, nhà sản xuất có thể thêm số đi kèm các ký hiệu chất liệu nhựa.

Ký hiệu PVC hoặc 3V

Hãy tránh xa tất cả các loại chai nhựa, hủ nhựa, can nhựa mà trên thân có 2 ký hiệu này. Nếu không may sử dụng phải, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nội tiết tố trong cơ thể của bạn. Đây là loại nhựa mềm, dẻo được sử dụng làm bao bì thực phẩm, đồ chơi trẻ em, ống nhựa, phụ tùng cho ống dẫn nước… vì sự an toàn của sức khỏe, hãy nói không với các chai nước, vật dụng có ký hiệu PVC hoặc 3V

Ký hiệu LDPE

Mặc dù không rỉ ra bất kỳ hóa chất nào trong quá trình sử dụng nhưng vật liệu LDPE không được sử dụng trong sản xuất chai nước, túi nhựa. Loại nhựa này được tìm thấy ở một số chi tiết trong đồ nội thất, quần áo hoặc túi xách.

Ký hiệu PET hay PETE

Đây là ký hiệu của loại chai chỉ dùng duy nhất một lần. Nếu tiếp sử dụng, có nguy cơ bên trong sẽ chảy ra các kim loại nặng và hóa chất ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, loại chai làm từ vật liệu này khó vệ sinh, dễ dàng sinh ra vi khuẩn, đặc biệt có thể rỉ ra một chất gây ung thư. Do đó, sau khi sử dụng, bạn nên vứt ngay những chai nước có ký hiệu này.

Ký hiệu PS

Hãy nói không với các loại chai nhựa, đồ dùng làm từ loại vật liệu PS này. Polystyrene là loại nhựa rẻ tiền, có khả năng rỉ ra chất sinh ung thư nếu tái chế hoặc sử dụng nhiều lần. Các vật dụng sử dụng một lần thường được làm từ nhựa PS như bao xốp, ly nước uống, café hoặc vỏ bọc thức ăn nhanh.

Ký hiệu PC hoặc không có ký hiệu

PC (polycarbonate) là loại nhựa nguy hiểm nhất, dễ dàng sinh ra BPA – một chất gây ung thư vô sinh. Tuyệt đối không tái chế khi trên thân chai nước của bạn có ký hiệu PC này.

 

Vì sự an toàn của sức khỏe, hãy nhanh chóng kiểm tra chai nước suối, các vật dụng bằng nhựa của bạn trước khi mua hoặc tái sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
các sản phẩm chai nhựa, can nhựa, hũ nhựa được làm từ hạt nhựa nguyên sinh, sở hữu các đặc tính ưu việt cho nhiều ngành sản xuất phân bón, hóa chất, nông dược, thú y, thủy sản

Cinque Terre
Các rác thải chai nhựa sau khi sử dụng sẽ được xử lí như thế nào? Chúng sẽ được tái chế thành các phế phẩm khác? hay lại trôi dạt về một góc nào đó và bị lãng quên? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp qua bài viết này!

« 36 37 38 39 40 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:1225
  • Trong tháng:9576
  • Tổng truy cập:824490
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767