HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Có nên tái sử dụng chai nhựa không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ


Theo các nghiên cứu được thực hiện bởi Viện khoa học sức khỏe và môi trường Mỹ (NIEHS), 1/3 các nhãn hàng sử dụng chai nhựa trong đó có chứa vi khuẩn và chất hóa học gây ung thư cho con người, rất nhiều chất vượt quá ngưỡng cho phép.

Chai nhựa có chứa các hóa chất nguy hiểm, gây ung thư

Chai nhựa không vô hại như bạn vẫn nghĩ, bởi chúng có thể lưu lại và phân giải ra các hóa chất nguy hiểm. Các ký hiệu đặc biệt ở đáy chai cần được lưu ý về nguyên liệu và mức độ độc hại của chai nhựa.

Có nên tái sử dụng chai nhựa không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 1.

Xem biểu tượng dưới đáy chai để biết nguyên liệu nhựa và mức độ độc hại nếu tái sử dụng

Dưới đáy chai thường có kí tự hình tam giác với một con số nào đó được ghi bên trong sẽ cho biết loại nhựa được sử dụng để sản xuất ra chai nhựa đó. Điển hình như số "1" (nguyên liệu PET), nếu thấy kí tự này và con số 1 có nghĩa là chai nhựa đó chỉ an toàn khi sử dụng một lần.

Khi bạn để loại chai nhựa này dưới nhiệt độ nóng hoặc ánh nắng mặt trời, chúng có thể làm cho chất độc hại chảy ra và hòa vào nước.

Chai nhựa với số "3" hoặc "7" (nguyên liệu PVC hoặc PC), bạn hãy cẩn thận vì những loại nguyên liệu này có chứa chất độc này có thể xâm nhập vào thực phẩm và nước. Đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh hiểm nghèo.

Loại chai có thể tái sử dụng được làm từ nguyên liệu polyethylene và được đánh dấu bằng số "2" hoặc "4". Loại chai được làm từ polypropylene được đánh dấu bằng số "5" kèm chữ PP. Những loại chai này tương đối an toàn khi dùng để chứa nước lạnh và nếu được khử trùng đúng cách.

Chai nhựa là trung gian chứa cả ổ vi khuẩn

Có nên tái sử dụng chai nhựa không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Quá trình vệ sinh chai nhựa để tái sử dụng cần được thực hiện nghiêm ngặt nhưng hầu như chúng ta đều coi nhẹ, thậm chí bỏ qua bước quan trọng này.

Một khía cạnh khác cần lưu ý khi nói đến chai nhựa đó là trung gian chứa vi khuẩn. Mức độ vi khuẩn có trong chai thường vượt quá ngưỡng cho phép đối với cơ thể con người.

Chính hành động của chúng ta đã tiếp tay cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển thông qua việc cầm chai bằng tay bẩn, sục rửa chai bằng nước thường ở nhiệt độ phòng. Điều này không đủ để rửa sạch chai nhựa.

Quá trình vệ sinh chai nhựa để tái sử dụng cần được thực hiện nghiêm ngặt nhưng hầu như chúng ta đều coi nhẹ, thậm chí bỏ qua bước quan trọng này. Sau khi rửa chai, vi khuẩn sẽ lưu lại và khiến cho bạn mắc bệnh, thậm chí nhiễm virus viêm gan A.

Miệng chai là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Cách tốt nhất là rót ra cốc, dùng ống hút hoặc múc đồ ra bát để dùng chứ không dùng miệng đặt trực tiếp vào chai để hạn chế nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Chai nhựa sản sinh ra chất độc 

Có nên tái sử dụng chai nhựa không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 3.

Lưu ý hạn chế để chai nước quá lâu và uống ngay sau khi mua sẽ đảm bảo sức khỏe hơn

Antimony là một chất độc hại thường được sử dụng trong sản xuất chai nhựa đựng nước. Vì vậy, để nước trong chai càng lâu, chất antimony càng sinh ra nhiều.

Antimony trong chai nhựa có thể gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy. Chính vì thế việc hạn chế để chai nước quá lâu và uống ngay sau khi mua sẽ đảm bảo sức khỏe hơn.

Lưu ý khi bảo quản chai nhựa

Có nên tái sử dụng chai nhựa không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 4.

Chai lọ bằng nhựa không nên lưu trữ, bảo quản ở nhiệt độ cao

Chai lọ bằng nhựa không nên lưu trữ, bảo quản ở nhiệt độ cao bởi nhiệt độ cao có thể làm cho nhựa bị biến dạng, phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe.

Tương tự, nếu để chai nước trong nhà để xe, tiếp xúc với ống xả, trong phòng kín có chứa thuốc trừ sâu, và các hóa chất khác sẽ gây nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến mùi vị của nước trong chai nhựa

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Hiện nay nhựa HDPE được sử dụng để sản xuất ra rất nhiều vật dụng phục vụ đời sống con người. Do đó việc nắm rõ thêm về các đặc tính của loại nhựa này sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn tốt hơn khi có ý định mua các sản phẩm từ nhựa HDPE. Vậy nhựa HDPE có tái sử dụng được không, có độc hại không? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Cinque Terre
Chai nhựa là một vật dụng rất thiết yếu hữu ích trong đời sống hiện nay. Thế nhưng, bởi đặc tính khó phân hủy nên chai nhựa lại trở thành mối nguy hại đối với môi trường sống của chúng ta. Để có thể bảo vệ được môi trường trong sạch lành mạnh, chúng ta cần hiểu hơn về nhựa và sử dụng một cách hợp lí các sản phẩm từ nhựa.

« 51 52 53 54 55 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:1095
  • Trong tháng:9446
  • Tổng truy cập:824360
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767