HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Chai nhựa, hộp nhựa có những dấu hiệu này cần bỏ ngay để tránh mắc bệnh ung thư


Đây là loại nhựa chứa nhiều độc tính, khi gặp nhiệt độ cao sẽ ngấm vào nước uống gây hại cho sức khỏe và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Loại nhựa mà chúng ta đang nói đến chính là nhựa PC số 7 tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho sức khỏe, đặc biệt là mầm mống ung thư.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội, những sản phẩm làm từ nhựa nguyên chất hoặc nhựa có chất lượng cao, thì không gây độc và an toàn cho sức khỏe. Nhưng các loại nhựa rẻ tiền hay chứa các chất phụ gia hóa dẻo, chất chống tia tử ngoại, chất độn, bột màu… thì lại chứa nhiều độc tố gây hại cho người sử dụng.

Kí tự các loại nhựa nên dùng và tránh dùng.

Nhựa PC số 7 là một trong những loại nhựa độc hại bậc nhất. PC là viết tắt của cụm từ Polycarbonate, là nhựa vô hình không màu và trong suốt, thường được ứng dụng nhiều vì vì độ bền va đập cao, độ cứng ổn định, có màu sắc đẹp và chống mài mòn tốt.

Vì PC số 7 bền và có màu sắc đẹp nên nhiều nơi đã sản xuất thành các chai, hủ nhựa nhỏ, sau đó bán với giá rẻ để kiếm lời. Khi các bà nội trợ dùng để đựng thực phẩm, các chất gây ung thư sẽ thẩm thấu vào đồ ăn và đi vào cơ thể, cuối cùng sản sinh bệnh tật.

"Đồ nhựa nhà bếp của các hãng lớn thường có đủ tính năng kháng khuẩn, chịu nhiệt nóng lạnh, chống tác động tia tử ngoại, khử mùi… Còn những hộp nhựa, chai nhựa rẻ tiền, bán trôi nổi trên thị trường sẽ gây nhiễm độc cơ thể nếu dùng để đựng gia vị hay ngâm rượu thuốc dài ngày" – PGS.TS Thịnh chia sẻ.

Loại nhựa này nếu dùng để đựng thực phẩm sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Đáng nói, nhựa số 7 còn có chứa hoạt chất Bisphenol A (BPA), đây là một chất độc hại có thể gây vô sinh, tiểu đường và ung thư. Nhựa số 7 không chịu được nhiệt, vì thế nó sẽ bị biến chất hay là sản sinh chất độc nếu đựng nước nóng, hay được dùng để hâm nóng đồ ăn.

Làm gì khi trong nhà có những món đồ nhựa số 7?

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết, nhựa PC số 7 chỉ nên dùng để đựng các chất hóa học như xăng, dầu hỏa… hoặc vứt đi để đảm bảo an toàn sức khỏe. Tuyệt đối không được sử dụng loại nhựa này để tích trữ thực phẩm dài hạn, nhất là không dùng để đựng thức ăn nóng vì sẽ làm chất gây ung thư thẩm thấu vào cực nhanh.

Bạn có thể kiểm tra chất liệu nhựa dưới đáy sản phẩm:

Chuyên gia khuyên rằng để đảm bảo an toàn, bạn nên mua các món đồ nhựa của các nhãn hiệu uy tín, có chứng nhận của cơ quan kiểm định nếu muốn đựng thực phẩm. Hãy chọn những đồ nhựa có độ trong, bóng cao, bề mặt không bị nhám hoặc xước.

Tốt nhất là mua các loại nhựa có ký hiệu PET (Polyethylene Terephthalate), HDPE (High-Density Polyethylene), LDPE (Low-Density Polyethylene) và PP (Polypropylene). Không tái sử dụng các loại nhựa sử dụng 1 lần như chai nước, ống hút, cốc cà phê…

Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng nên chú ý tới độ cứng và màu sắc của các loại hộp nhựa, hủ nhựa đựng thực phẩm. Hộp nhựa cứng và có màu trắng thường có độ an toàn cao hơn. Nguyên nhân là do nhựa dẻo, nhựa có màu sặc sỡ dễ bị biến dạng hoặc thôi nhiễm hóa chất, chất tạo màu ở nhiệt độ cao nên gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không mua các món đồ nhựa mới cầm lên đã nghe mùi hắc, vì chắc chắn đó là sản phẩm gây hại.

Không được dùng các thùng nhựa đã đựng hóa chất để đựng nước ăn hay các loại thực phẩm lỏng, vì chúng đã bị thẩm thấu nhiều chất độc hại.

Cần phải thận trọng trước khi chọn mua hộp nhựa cho gia đình dùng.

 


Công ty Nhựa Tiền Giang hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bà nội trợ có thể lựa chọn được những sản phẩm từ nhựa phù hợp và an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Cảnh báo: Số rác nhựa con người thải ra đã ngang ngửa 1 tỉ con voi cỡ bự. Tổng số rác nhựa của con người đã đạt đến một con số khổng lồ.

Cinque Terre
Học sinh Cần Giờ chế áo phao từ chai nhựa. Xuất phát từ nhu cầu thực tế tại địa phương, 3 em học sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Võ Thị Ngọc Lan (lớp 5, Trường Tiểu học Bình Mỹ, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ) đã cùng nhau sáng chế chiếc “Áo phao cứu sinh” – sản phẩm giành giải nhất bảng A, Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2017” do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

« 1 2 3 4 5 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:892
  • Trong tháng:9243
  • Tổng truy cập:824157
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767