HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Minh Cần
0902470767
Trưởng Phòng Kinh Doanh

Quốc Phục
0937312604
Phó Phòng Kinh Doanh

Minh Huy
0935152473
Nhân Viên Kinh Doanh

TIN TỨC - SỰ KIỆN

LIÊN KẾT FACEBOOK

VIDEO NỔI BẬT

QUÊ HƯƠNG ƠI THÔI ĐÀNH XA - DUY KHÁNH , chai nhựa, chai nhựa hdpe, can nhựa, hủ nhựa

THÔNG TIN TIỆN ÍCH

Cảnh báo: Số rác nhựa con người thải ra đã ngang ngửa 1 tỉ con voi cỡ bự


Cảnh báo: Số rác nhựa con người thải ra đã ngang ngửa 1 tỉ con voi cỡ bự

Tổng số rác chai nhựa của con người đã đạt đến một con số khổng lồ.

Làm sao để xử lý lượng rác nhựa thải ra mỗi năm là một trong những vấn đề con người đang phải đối mặt trong thế kỷ 21. Và mới đây để tăng thêm phần khẩn thiết, các chuyên gia đã tiết lộ một con số đáng giật mình về tổng số rác nhựa mà con người đã thải ra kể từ những năm 1950.

Cụ thể, nhóm chuyên gia từ ĐH Georgia và ĐH California đã chỉ ra rằng tính đến năm 2015, con người đã "tích luỹ" được khoảng... 8,3 tỉ tấn nhựa, trong đó 6,3 tỉ tấn là rác. Đây là một con số khổng lồ, vì nó tương đương với trọng lượng của 1 tỉ con voi trưởng thành.

Và nếu chia ra theo dân số thế giới, mỗi người phải chịu trách nhiệm cho gần 1 tỉ tấn rác.

Số rác nhựa do con người thải ra đã đạt con số khổng lồ

Trong đó, chỉ 9% số rác này được tái chế, 12% đem ra tiêu hủy. 79% còn lại, chúng nằm rải rác trên mặt đất và trong môi trường tự nhiên. Và nếu xu hướng này tiếp tục, đến năm 2050 sẽ có khoảng 12 tỉ tấn rác tồn tại trên mặt đất, hoặc gây ô nhiễm cho môi trường biển.

"Con số này chứng tỏ chúng ta phải suy nghĩ thực sự nghiêm túc về các vật liệu đang sử dụng ngày nay, và cách để xử lý số rác mà chính bạn thải ra mỗi ngày" - vị Giáo sư nhấn mạnh.

Để có được con số này, các chuyên gia đã thống kê số liệu sản xuất các loại nhựa ( như chai nhựa hdpe, hủ nhựa, chai nhựa hóa chất... ) sợi và chất phụ gia trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ năm 1950. Từ đó, họ tính được số lượng nhựa đã được tạo ra trong vòng 65 năm qua.

Về cơ bản, sản lượng nhựa sản xuất mỗi năm tăng thêm từ 2 triệu tấn trong năm 1950, đến mức tăng đột biến 400 triệu tấn vào năm 2015. Những con số ấy vượt xa tất cả các sản phẩm khác do con người tạo ra. Chỉ có xi măng và các vật liệu xây dựng là có thể so sánh ngang tầm, nhưng đó đều là các sản phẩm có hạn sử dụng rất lâu, chứ không bị vứt đi nhanh chóng như nhựa.

Rác nhựa có ở mọi nơi, kể cả dưới biển

Lấy ví dụ như ở Anh, số liệu cho thấy mỗi ngày quốc gia này vứt đi 16 triệu chai nhựa. Và nếu như nối tất cả số chai nhựa không được tái chế trong một năm, nó sẽ tạo thành con đường bao quanh Trái đất đủ 31 vòng, với tổng quãng đường khoảng 1,3 triệu km.

"Gần 1/2 số thép chúng ta tạo ra được dùng trong xây dựng, và chúng có hạn sử dụng tới hàng chục năm. Trong khi nhựa thì ngược lại, có thể vứt đi trong thời gian ngắn" - tiến sĩ Roland Geyer từ ĐH California cho biết.

"Quá nửa các sản phẩm nhựa sẽ trở thành rác trong một hoặc vài năm mà thôi".

Đáng chú ý là tốc độ sản xuất nhựa không hề có dấu hiệu chậm lại. Theo nghiên cứu, trong giai đoạn 65 năm này, quá nửa số nhựa được sản xuất trong vòng 13 năm cuối.

Rồi sẽ đến lúc, rác trong đại dương còn nặng hơn cá biển nữa

Theo kênh 14.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN


Cinque Terre
Hiện nay, các vấn đề về rác thải đang được xã hội quan tâm và đặt lên hàng đầu bởi xung quanh nó luôn tìm ẩn các mối nguy hoại đang đe dọa đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mỗi con người.

Cinque Terre
Màng seal nhôm trên chai nhựa là sản phẩm có tác dụng giúp sản phẩm bạn đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển không bò xì chảy, thể hiện như một hình thức niên phong sản phẩm.

« 26 27 28 29 30 »

CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG được hình thành từ những thành viên có kinh nghiệm trong ngành khuôn mẫu, chai nhựa ngành bảo vệ thực vật, v.v...
  • LIÊN HỆ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TIỀN GIANG
  • Số 51, Đường T5, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • - (028) 36362445 - (028) 36362447
  • nhuatiengiang@gmail.com
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang Online:1
  • Trong tuần:901
  • Trong tháng:9252
  • Tổng truy cập:824166
  • MÃ QR WEBSITE

0902470767